Bộ Sưu Tập Áo Dài Truyền Thống Việt Nam P1

Cà phê hạt rang nguyên chất Buôn Ma Thuột

Bộ Sưu Tập Áo Dài Truyền Thống Việt Nam P1

Mỗi dân tộc trên thế giới đều có một loại y phục cá biệt, khi nhìn cách phục sức của họ, chúng ta nhận biết họ thuộc quốc gia nào. Người Nhật Bản có chiếc áo Kimono, người Trung Hoa đời Mãn Thanh có chiếc áo Thượng Hải mà quí bà quí cô thường gọi là áo "xường xám", v.v. Người Việt Nam hãnh diện về chiếc áo dài, được trang trọng nâng lên ngôi vị Quốc phục, cũng có người gọi một cách hoa mỹ hơn: "chiếc áo dài quê hương"

Ra đời từ thế kỷ 17, áo dài là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam bởi chứa đựng trong đó là những tinh hoa, tâm hồn, tính cách của người Việt Nam dẫu trải qua nhiều thăng trầm và đến nay, chiếc áo dài vẫn giữ nguyên giá trị trong đời sống văn hóa và tinh thần trong xã hội Việt Nam.

Nét đẹp của tà áo dài đã đi vào tiềm thức của mỗi người Việt Nam, đi vào thơ ca, hội họa và những sáng tạo nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh nét đẹp truyền thống của dân tộc.

CHIẾC ÁO DÀI VIỆT NAM

Chiếc áo quê hương dáng thướt tha

Non sông gấm vóc mở đôi tà

Tà bên Đông Hải lung linh sóng

Tà phía Trường Sơn rực rỡ hoa

Vạt rộng Nam phần chao cánh gió

Vòng eo Trung bộ thắt lưng ngà

Nhịp tim Hà Nội nhô gò ngực

Hương lúa ba miền thơm thịt da.

Đinh Vũ Ngọc

ÁO DÀI TUYỆT VỜI

Áo dài em mặc thật vô tha *

Đẹp đẽ xinh tươi dưới nắng tà

Tươi thắm Sài Gòn bao cánh bướm

Rạng ngời Hà Nội một cành hoa

Tung bay Nam Bắc thân kim sắc

Khép mở Miền Trung dáng ngọc ngà

Hiền hậu tâm hồn màu nước Việt

Tuyệt vời tươi sáng đẹp làn da.

Trần Minh Hiền

(* Vô tha: Không có gì khác — Không có lòng dạ khác.)

Người phụ nữ khi mặc áo dài sẽ tôn được dáng vẻ gọn gàng, đồng thời thể hiện bản sắc, văn hóa đặc trưng riêng của người phụ nữ Việt Nam, vì vậy cần giữ gìn và phát huy truyền thống đó.

Ngày nay, áo dài được sử dụng trong nhiều sự kiện, từ những nghi lễ trang trọng trong gia đình, công sở, xã hội, ngoại giao… cho đến biểu diễn nghệ thuật, ứng dụng hằng ngày, nhất là vào dịp lễ hội, Tết cổ truyền; trình diễn trong các kỳ festival, tuần lễ thời trang, thi hoa hậu, người đẹp trong và ngoài nước. Chính vì vậy, bên cạnh việc tạo điểm nhấn cho bộ áo dài thì việc gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống cũng không kém phần quan trọng. Có như vậy mới tô điểm thêm cho vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt, đồng thời cũng là một “sứ giả văn hóa” giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.

Công ty TNHH cà phê Nguyễn Dũng

Từ khóa: Cung cấp: Cà phê nguyên chất Buôn Ma Thuột, Cà phê hạt rang Buôn Ma Thuột, Cà phê bột sạch nguyên chất Đăk Lăk. cafe nguyên chất Buôn Ma thuột, cafe hạt rang Buôn Ma thuột, cafe bột sạch nguyên chất Buôn Ma Thuột, cà phê hạt rang nguyên chất Đăk Lăk - Tây Nguyên, giá cà phê hạt rang nguyên chất, rang gia công cà phê. https://m.nguyenchatcafe.com/ | Cà phê hạt rang nguyên chất - phiên bản điện thoại - mobile. - Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Cà phê hạt rang nguyên chất - phiên bản điện thoại - mobile - All Rights Reserved - Template Created by nguyenchatcafe - Proudly powered by Blogger